Hỗ trợ mở tài khoản, đăng ký thi, hoãn thi

Có thể tạm khóa tài khoản ACCA được không?

Làm sao để tạm khóa tài khoản ACCA?

ACCA không hỗ trợ tính năng 'tạm khóa tài khoản' theo đúng nghĩa. Tuy nhiên, tài khoản có thể bị khóa trong một số trường hợp sau:

  • Không thanh toán đầy đủ phí thường niên: Khi không thanh toán đúng hạn, tài khoản sẽ bị tạm dừng và bạn sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ ACCA (như thi, nhận chứng chỉ…).

  • Các thành viên không tuân thủ các yêu cầu về Continuing Professional Development (CPD)

  • Một cá nhân cũng có thể bị loại vì lý do kỷ luật hoặc phá sản.

Làm thế nào để mở lại tài khoản ACCA?

Trong trường hợp muốn tiếp tục lộ trình với ACCA, học viên cần thực hiện các bước cần thiết để khôi phục tài khoản.

1. Gửi yêu cầu khôi phục tài khoản

Học viên cần liên hệ với ACCA thông qua kênh tiếp nhận thông tin chính thức để yêu cầu kích hoạt lại tài khoản. Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang liên hệ tiếp nhận thông tin của ACCA tại đây
Bước 2: Chọn "I'm a student/affiliate" để xác định tư cách của mình.
Bước 3: Tiếp tục chọn "Student Re-registration" (Đăng ký lại tư cách học viên) – như hình minh họa.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu đăng ký trực tuyến.

Tại mục Message, học viên cần gửi đề nghị hỗ trợ mở lại tài khoản, nêu rõ mong muốn được thanh toán trực tiếp qua hệ thống myACCA. Nội dung có thể tham khảo:

"I would like to be supported to reactivate my ACCA account so that I can pay the fees online via my account."

Sau khi hoàn tất thông tin, học viên tích vào ô Captcha để xác nhận và nhấn Send để gửi yêu cầu đến ACCA.

2. Chờ phản hồi từ ACCA và hoàn tất thanh toán

Sau khi gửi yêu cầu, học viên cần chờ phản hồi từ ACCA. Thông thường, tổ chức này sẽ xử lý và trả lời trong vòng 3-5 ngày làm việc.

Khi nhận được email phản hồi, học viên cần làm theo hướng dẫn và tiến hành thanh toán các khoản phí liên quan. Chi phí khôi phục tài khoản có thể bao gồm:

  • Phí mở lại tài khoản do gián đoạn tư cách học viên.
  • Các khoản phí còn nợ trước đó (nếu có).

Thông tin về số tiền cụ thể cần thanh toán sẽ được ACCA thông báo qua email phản hồi.

 

Nếu bạn đang là học viên tại SAPP và cần hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin liên quan hoặc có bất kỳ vấn đề gì về dịch vụ và trải nghiệm tại SAPP, vui lòng liên hệ qua các kênh sau:

Mọi yêu cầu về dịch vụ sẽ được phản hồi trong 04 giờ làm việc (Thời gian làm việc từ 10h00 đến 18h00 từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định). Chúng tôi luôn cố gắng phản hồi nhanh nhất ngay khi nhận được yêu cầu.