ACCA Customer Experience

Giới thiệu về chứng chỉ CAT ACCA và điều kiện để đạt chứng chỉ CAT

Mục lục:

A. Giới thiệu về chứng chỉ CAT ACCA

B. Điều kiện để đạt chứng chỉ CAT

A. Giới thiệu về chứng chỉ CAT ACCA

Chứng chỉ CAT (Certified Accounting Technician) là một chứng chỉ kế toán được cấp bởi ACCA, dành cho những ai muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán nhưng chưa sẵn sàng hoặc không muốn theo đuổi chứng chỉ ACCA đầy đủ.

CAT chứng minh với các nhà tuyển dụng rằng bạn có tất cả các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để đảm nhiệm vai trò hỗ trợ kế toán và bạn có khả năng làm việc ở cấp độ kỹ thuật viên. Ngoài ra, sau khi có bằng cấp, bạn có thể tiếp tục học với Bằng cấp ACCA và sẽ được miễn ba môn thi ACCA đầu tiên.

B. Điều kiện để đạt chứng chỉ CAT ACCA

2.1. Điều kiện đầu vào

  • Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc: Học viên có thể đăng ký học CAT ngay khi chưa có kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán.
  • Trình độ học vấn: Học viên cần có bằng cấp tối thiểu là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương để đủ điều kiện đăng ký tham gia các kỳ thi CAT.
  • Không cần yêu cầu về chứng chỉ kế toán trước đó: CAT là lộ trình lý tưởng cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp trong ngành kế toán mà không có nền tảng kế toán trước đó.

2.2. Lộ trình học và thi

2.2.1 Học viên cần hoàn thành 9 môn thi bao gồm:

7 môn thuộc cấp độ FIA (Foundation in Accountancy)

  • FA1: Recording Financial Transactions
  • MA1: Management Information
  • FA2: Maintaining Financial Records
  • MA2: Managing Costs and Finance
  • FAB: Accountant in Business
  • FFA: Financial Accounting
  • FMA: Management Accounting


Và 2 trong 3 môn chuyên ngành sau:

  • FAU: Foundations in Audit
  • FTX: Foundations in Taxation
  • FFM: Foundations in Financial Management

2.2.2 Hoàn thành các yêu cầu bổ sung để đạt chứng chỉ CAT:

  • Kinh nghiệm thực tế (Practical Experience Requirement - PER)
  • Mô-đun Đạo đức trực tuyến (Foundations in Professionalism)

    FIA_CAT

Nếu bạn đang là học viên tại SAPP và cần hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin liên quan hoặc có bất kỳ vấn đề gì về dịch vụ và trải nghiệm tại SAPP, vui lòng liên hệ qua các kênh sau:

Mọi yêu cầu về dịch vụ sẽ được phản hồi trong 04 giờ làm việc (Thời gian làm việc từ 10h00 đến 18h00 từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định). Chúng tôi luôn cố gắng phản hồi nhanh nhất ngay khi nhận được yêu cầu.

SAPP Customer Support