Big 4 - Kinh nghiệm cho vòng test năng lực phần kiến thức chuyên môn
  1. SAPP Knowledge Base
  2. Kinh nghiệm thi tuyển Big4 và Non Big
  3. Big 4 - Kinh nghiệm cho vòng test năng lực phần kiến thức chuyên môn

[Test - PwC - Review] Review Đề Test Tại PwC Kỳ Internship Phần 3

Đề Test năng lực tại PwC gồm những chủ điểm kiến thức nào? Các dạng câu hỏi phổ biến là gì? Cùng SAPP khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Kiểu câu hỏi phổ biến của Verbal Reasoning test là cung cấp cho bạn một đoạn văn bản và yêu cầu bạn đánh giá một số khẳng định là đúng/ sai/ không thể xác định. Đa số các bài test sẽ bắt bạn đọc nhiều hơn một đoạn văn. Ví dụ. bạn sẽ đọc một đoạn văn và trả lời một số lượng câu hỏi nhất định liên quan đến nó . Sau đó, bài test sẽ đưa ra một đoạn văn khác về một chủ đề khác cùng các câu hỏi liên quan- tiếp tục như vậy cho tới hết.

1. Các dạng câu hỏi (Types of question)

1.1 True/ false/ cannot say

Dạng câu hỏi này sẽ đưa ra một đoạn văn theo đó là một ý kiến. Bạn phải đánh giá các tuyên bố,dựa trên thông tin và các ý kiến cho trong đoạn văn, rồi chọn câu trả lời. 

- Lưu ý, khi trả lời dạng câu hỏi này, nhớ rõ cách phân biệt như sau:

  • True - Chọn "True" khi mà câu hỏi có thể được trả lời một cách logic bằng các thông tin và ý kiến bạn được cung cấp trong đoạn văn đã cho. 
  • False – Chọn "False" khi câu hỏi không thể trả lời một cách logic hoặc trái ngược với ý kiến của đoạn văn đã cho.
  • Cannot Say – Chọn "Cannot say" khi mà đoạn văn không chứa các thông tin hữu ích để chọn true hoặc false.

Example:

Read the passages and attempt to answer the following questions:

Even though the minimum age for obtaining a driving license has increased in recent years a substantial increase in car sales over the corresponding years has resulted in a staggering rise in fatal car accident numbers. As the latest figures show, fatal car accidents are especially prevalent among young drivers who have less than five years of driving experience. Last winter 50 percent of all fatal road accidents involved drivers with up to five years driving experience and an additional 15 percent were drivers who had between six to eight years of experience. The interim figures of the current year show that the massive advertisement campaign 'fighting accidents' has resulted in some improvements but the truth is that the number of younger drivers involved in fatal accidents is intolerably high.

Question 1:

Fatal car accidents are more prevalent amongst young drivers with six to eight years of experience than older drivers with similar experience.

  • True
  • False
  • Cannot Say

Answer and Explanation:

✔️ The correct answer is cannot say

According to the passage, 'Last winter 50% of all fatal road accidents involved drivers with up to 5 years driving experience and an additional 15% were drivers who had between 6 to 8 years of experience.

This piece of data only mentions experience, not age. Although the main idea of the passage is that younger drivers are generally more likely to be involved in fatal car accidents, we cannot assume all relatively inexperienced drivers are young.

We do not know how many of those 15% with 6 to 8 years of experience are younger drivers and how many are older drivers. 

As this comparison is impossible to make on the basis of the information provided in the passage, the answer is cannot say.

Question 2:

The considerable increase in car sales is the reason behind the sharp increase in fatal car accidents.

  • True
  • False
  • Cannot Say

Answer and explanation:

✔️ The correct answer is false

According to the text, the advertising campaign 'fighting accidents' resulted in some improvement.

This means that to some degree, it succeeded in reducing the number of car accidents

Question 3:

The advertising campaign called 'fighting accidents' has failed to reduce the number of car accidents.

  • True
  • False
  • Cannot Say

Answer and Explanation:

✔️ The correct answer is false

According to the text, the advertising campaign 'fighting accidents' resulted in some improvement.

This means that to some degree, it succeeded in reducing the number of car accidents.

2. Word swap 

Trong những câu hỏi này, có hai từ đã được chuyển, từ đầu tiên đã được chuyển đến nơi thứ hai và từ thứ hai chuyển đến vị trí của từ đầu tiên. Nhiệm vụ của bạn là xác định hai từ đã được hoán đổi. 

Example 1: Bound about the Alps to the north, the boot-shaped peninsula of mainland Italy stretches by 800 km into the Mediterranean Sea. 

Answer: About and by 

Example 2: In the long fight for racial rights for black Americans Martin Luther King stands out for his great commitment to equal equality. 

Answer: Racial and equal 

3. Matching 

Dạng này có thể kiểm tra nhiều kỹ năng khác nhau như: vốn từ vựng, kiến thức chung, ngữ pháp. Có lúc bạn sẽ thấy ngay đáp án, nhưng có lúc bạn sẽ phải suy nghĩ chút để chọn ra đáp án.

Đề bài cho một cặp từ, và một từ- yêu cầu bạn tìm từ còn lại. Bạn phải cố gắng xác định mối quan hệ tồn tại của cặp từ đã cho, rồi dựa theo mối quan hệ đó để chọn từ còn thiếu trong cặp thứ 2. 

Ví dụ: Play is to perform as poem is to (shout, author, poet,recite) 

=> Đầu tiên, nhìn vào câu đầu tiên “Play is to perform” perform là động từ diễn tả hành động khi thực hiện “play” vậy câu trả lời ta sẽ đi tìm động từ liên quan đến hành động khi thực hiện “poem”.

=> Loại trừ hai từ ở giữa vì author và poet là danh từ. 

=> Bạn không “ Shout the poem” nên đáp án là “recite” 

Trên đây là một số dạng Verbal Reasoning đã xuất hiện trong đề PwC năm 2017, 2018 để cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quát. Mỗi năm sẽ có sự thay đổi nhất định, các bạn hãy lên kế hoạch ôn tập cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

Lời kết

Nắm được các dạng câu hỏi phổ biến trong bài thi năng lực là một trong những điểm xuất phát lý tưởng, giúp ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển dụng tại PwC. Chúc các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, đạt được kết quả cao và trở thành một mảnh ghép của "nhà cam" nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về quá trình học nền tảng hoặc bất kỳ vấn đề gì về dịch vụ và trải nghiệm tại SAPP, vui lòng liên hệ qua các kênh sau:

  • Hotline: 19002225 (Phân nhánh 2)