Dịch thuật và diễn giải những thuật ngữ quan trọng trong topic Hiệu quả và giao tiếp cá nhân.
Nếu bạn cần thêm thông tin, đừng quên liên hệ với chúng tôi:
Phương pháp ABCD Được sử dụng trong quản lý nhằm phân bổ nguồn lực hiệu quả để đạt được mục tiêu đặt ra của doanh nghiệp. |
|
Sổ kế toán Tóm tắt những thay đổi trong tình hình tài chính của tổ chức có được bằng cách ghi chép, tổng hợp các nghiệp vụ phát sinh trong kì. |
|
Ghi nhận kế toán Tất cả các văn bản và sổ sách liên quan đến lập báo cáo tài chính hoặc các ghi nhận liên quan tới kiểm toán và đánh giá tài chính. Các ghi nhận kế toán bao gồm việc ghi nhận tài sản, và nợ, giao dịch tiền tệ, sổ cái- sổ phụ, nhật ký, và một vài tài liệu hỗ trợ như séc ngân hàng và hóa đơn. |
|
Đối chiếu ngân hàng Đối chiếu ngân hàng là đối chiếu giữa sổ tiền mặt và báo cáo ngân hàng của một doanh nghiệp. |
|
Phiếu nhận hàng Phiếu nhập kho liệt kê hàng hóa mà doanh nghiệp đã nhận. Đây là sự xác nhận rằng tất cả các hàng hóa đã được nhận và thường dùng để so sánh với đơn đặt hàng trước khi thanh toán. |
|
Phiếu trả hàng Phiếu liệt kê hàng hóa mà doanh nghiệp đã mua nhưng trả lại. |
|
Xử lý khiếu nại Xử lý những vấn đề phàn nàn, không thỏa mãn của nhân sự. Ví dụ như sự thiên vị, quấy rối nơi công sở,... |
|
Polarise view Việc không trực tiếp xem xét vấn đề (mà nhìn qua một tấm kính râm) dẫn đến không hiểu chính xác thực tế công việc. |
|
Mâu thuẫn do phối hợp kém Những vẫn đề như việc không hiểu ý nhau trong hợp tác do giao tiếp kém hiệu quả hay không có kế hoạch rõ ràng. |
|
Đơn đặt hàng Phiếu đặt hàng được gửi từ phía doanh nghiệp, liệt kê hàng hóa hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mua từ nhà cung cấp. |
|
Sổ ghi nợ phải thu khách hàng Một cuốn sổ cái trong kế toán mà chỉ ra lịch sử giao dịch và thanh toán một cách riêng biệt cho mỗi một khách hàng. |
|
Nguồn lực của doanh nghiệp Mỗi doanh nghiệp cần phải có một số các nguồn lực hữu hình như tiền, nhân lực, nhà xưởng, máy móc, ... và cả các nguồn lực vô hình như các mối quan hệ với các nhà cung cấp, sự am hiểu thị trường, hình ảnh và uy tín với khách hàng hay chính phủ. |
|
Mâu thuẫn rào cản địa vị Những vấn đề như việc nhân sự e dè cấp trên nên không dám nêu ra ý kiến của mình. |
|
Chiến lược Nghệ thuật phối hợp các hoạt động và điều khiển chúng nhằm đạt tới mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. |
|
Nguyên tắc đôi bên cùng có lợi Dựa trên cơ sở làm cho đối tác hiểu những quyền lợi của họ dưới góc nhìn của mình cũng như thế cân bằng trong hợp tác giữa hai bên, đem lại sự hợp tác bền lâu. |
Bạn có thể tham gia nhóm tự học ACCA tại đây
Hoặc tham khảo thêm các bài viết liên quan đến tự học ACCA tại đây
SAPP Academy